• Date: 24/07/2018 14:11:09

TIN TỨC HÀNG TUẦN. CLOUD CÓ CHI PHÍ QUÁ CAO? ĐÓ LÀ LỖI CỦA BẠN.

Giám sát và quản trị chi phí cloud nên là bước đầu tiên trong kế hoạch dịch chuyển đám mây của bạn thay vì là bước cuối cùng.

Nhiều CFO đã phải giật mình trước các hóa đơn cloud cuối tháng, đối với nhiều người, những chi phí không thể dự đoán trước là một vấn đề lớn giống như thiếu tầm nhìn trong việc sử dụng nguồn tài nguyên đám mây.

Mặc dù tầm quan trọng và giá trị mang lại của việc giám sát và quản trị chi phí cloud đã được nhắc đi nhắc lại nhiều lần trong nhiều năm qua nhưng dường như nó vẫn bị rơi ra khỏi màn hình “radar” của nhiều doanh nghiệp trong cuộc đua dịch chuyển lên mây. Kết quả là nhiều doanh nghiệp đã không có sự chuẩn bị về việc sử dụng tài nguyên đám mây như thế nào, chi phí thực tế ra sao.

Nếu bạn đang ở trong tình huống đó, đó là lỗi của bạn. Bởi đây chỉ là một phần cơ bản của việc quản trị công nghệ thông tin.

May mắn rằng, đã có giải pháp cho vấn đề này.

Đầu tiên, hãy chắc chắn rằng bạn biết nguồn tài nguyên được sử dụng vào việc gì. Ví dụ như vào các ứng dụng, các thiết bị, con người hoặc vào những nguồn khác bằng việc gắn tên riêng biệt để dễ dàng theo dõi từng thành phần.

Thứ hai, sử dụng một hoặc hai công cụ quản lý và giám sát chi phí. Những công cụ này giúp bạn giám sát việc sử dụng tài nguyên hiện tại và thậm chí là dự đoán việc sử dụng trong tương lai. Hoặc bạn cũng có thể cài đặt giới hạn sử dụng tài nguyên để hạn chế việc chi tiêu vượt mức. Từ những công cụ theo dõi này bạn hoàn toàn có thể chủ động cắt bỏ phần sử dụng tài nguyên không cần thiết.

Cuối cùng, xem xét lựa chọn việc sử dụng đám mây nào có chi phí rẻ hơn. Một số dữ liệu có thể được lưu trữ trên đám mây công cộng và vẫn đảm bảo được quản lý cẩn thận. Đã có nhiều doanh nghiệp tiết kiệm tới 50% chi phí cloud nhờ việc quản lý và giám sát chi phí tại chỗ.

Một giải pháp rất đơn giản, giờ đây, tất cả những gì bạn cần làm hàng ngày là: Hãy chú ý đến các khoản chi tiêu của bạn.

Nguồn: https://www.infoworld.com/article/3278092/cloud-computing/cloud-costs-too-high-its-your-own-fault.html

Read this article in English >>

Tin tuyển dụng

Đăng ký để nhận khuyến mãi 50.000 VND. BẮT ĐẦU NGAY