• Date: 19/01/2018 15:43:51

TIN TỨC HÀNG TUẦN. HƠN MỘT NỬA CÁC CÔNG TY HIỆN NAY ĐANG ỨNG DỤNG BIG DATA ANALYTICS.

Trong nghiên cứu “ Thị trường phân tích dữ liệu lớn” của Dresner Advisory Services thuộc loạt bài phân tích của Wisdom of Crowds đã đưa ra những nhận định rõ nét về sự tăng trưởng trong phân tích dữ liệu lớn ngày nay. Bài nghiên cứu xuất bản trong báo cáo thường niên số 3 về các xu hướng ứng dụng phân tích dữ liệu lớn của người dùng cuối. Nghiên cứu còn chỉ ra rằng, dữ liệu đang ngày càng mở rộng về mặt địa lí, chức năng, quy mô tổ chức và trong các ngành công nghiệp.

Howard Dresner - nhà sáng lập và giám đốc nghiên cứu của Dresner Advisory Services cho biết: "Sau ba năm nghiên cứu về phân tích dữ liệu lớn, chúng tôi thấy sự gia tăng đáng kể các doanh nghiệp tiếp cận và ứng dụng công nghệ này, đồng nghĩa với việc số lượng các doanh nghiệp không đưa big data analytics vào chiến lược kinh doanh của mình đang giảm dần” . Năm 2017, lĩnh vực công nghệ thông tin đã nổi lên như một lĩnh vực tiên phong ứng dụng big data, trong khi các lĩnh vực khác bao gồm cả tài chính vẫn đang cân nhắc việc ứng dụng big data trong tương lai. Đây là một dấu hiệu cho thấy big data đang dần trở thành một thực tế trong các tổ chức.

Một số kết luận trong nghiên cứu:

Top 5 công cụ được doanh nghiệp sử dụng để đưa ra quyết định trong kinh doanh thông minh (business intelligence) là báo cáo, bảng điều khiển, theo dõi dữ liệu trực quan, công cụ tự truy xuất theo nhu cầu của người dùng cuối và kho lưu trữ dữ liệu.

Big Data xếp thứ 20 trên 33 trong số các công cụ chủ chốt mà các doanh nghiệp sử dụng. Phân tích dữ liệu lớn thậm chí có tầm quan trọng trong chiến lược của doanh nghiệp hơn cả vạn vật kết nối Internet(IoT), phân tích ngôn ngữ tự nhiên, trí tuệ nhân tạo và phân tích dữ liệu về địa điểm.

53% các công ty được phỏng vấn ứng dụng Big Data Analytics trong các quyết định của doanh nghiệp, con số này đã tăng từ 17% năm 2015. Viễn thông và tài chính là hai lĩnh vực dẫn đầu việc sử dụng phân tích dữ liệu lớn sớm nhất.

Nhóm nhành kĩ thuật và chăm sóc sức khỏe lần lượt ở vị trí thứ 3 và thứ 4. Giáo dục là lĩnh vực ít sử dụng phân tích dữ liệu lớn nhất năm 2017, nhưng biểu đồ cũng cho thấy rằng họ đang đánh giá và cân nhắc sử dụng công nghệ này trong tương lai. Số lượng các doanh nghiệp đang ứng dụng phân tích dữ liệu lớn tại Bắc Mỹ là 55%, khu vực Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi là 53%. Khu vực Châu Á Thái Bình Dương con số này là 44% và hầu tất cả các doanh nghiệp đều nói rằng họ có thể sử dụng Big Data trong tương lai.

Tối ưu hóa kho lưu trữ dữ liệu tiếp tục là lý do hàng đầu trong việc ứng dụng big data, theo sau là phân tích khách hàng, xã hội và bảo trì dự đoán.

Tới 70% số người trả lời tối ưu hóa kho dự trữ dữ liệu là yếu tố cực kì quan trọng trong các tình huống sử dụng Big Data. Một điều thú vị là vạn vật kết nối Internet (IoT) lại có vị trí thấp nhất trong các lí do ứng dụng phân tích Big Data hiện nay.

Phân tích dữ liệu lớn được sử dụng trong rất nhiều ngành nghề với tính năng tối ưu hóa kho dữ liệu cũng như đang thống trị các dịch vụ tài chính.

Khả năng Phân tích khách hàng, xã hội của Big Data đang được sử dụng nhiều nhất trong các công ty công nghệ. Phát hiện gian lận được sử dụng trong các dịch vụ tài chính và viễn thông. Các phân tích dữ liệu qua click chuột cũng được sử dụng nhiều nhất trong lĩnh vực tài chính.

Spark, MapReduce và Yarn là 3 framework phổ biến nhất hiện nay.

Hơn 30% người trả lời nói rằng sẽ cân nhắc sử dụng Spark trong chiến lược phân tích dữ liệu lớn của họ. MapReduce và Yarn là lựa chọn của 20% số người được hỏi.

Các phương pháp tiếp cận dữ liệu lớn được ưa thích bao gồm Spark SQL, Hive, HDFS và Amazon S3.

73% số người được hỏi cho rằng Spark SQL rất quan trọng đối với các chiến lược phân tích của họ. Hơn 30% số người được hỏi cân nhắc về Hive và HDFS. Cứ năm 5 người được hỏi sẽ có một người trả lời rằng Amazon S3 rất quan trọng đối với việc tiếp cận dữ liệu lớn.

Phân tích dữ liệu lớn và Máy học tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của nhiều ngôn ngữ và các kế hoạch đầu tư. Spark Machine Learning Library (MLib) cung cấp rất nhiều thuật toán của học máy dự kiến sẽ tăng trưởng 60% trong 12 tháng tới.

Kết quả cuộc khả sát cho thấy trong 24 tháng tiếp theo, MLib sẽ thống trị các công nghệ máy học. MLib được hỗ trợ lập trình bằng ngôn ngữ R và nhiều ngôn ngữ khác.

Nguồn:  https://www.cloudcomputing-news.net/news/2018/jan/05/why-more-half-companies-big-data-serious-investment/

 

Read this article in English >>

 

Tin tuyển dụng

Đăng ký để nhận khuyến mãi 50.000 VND. BẮT ĐẦU NGAY