• Date: 08/02/2018 16:16:45

TIN TỨC HÀNG TUẦN. NHỮNG XU HƯỚNG CÔNG NGHỆ NỔI BẬT TRONG NĂM NAY

Cùng điểm qua một số xu hướng công nghệ được quan tâm nhất năm 2018 do FPT HI GIO CLOUD tổng hợp.

1. Iot trở thành BioT

Cryptocurrency dựa trên công nghệ Blockchain đang có một vị trí nhất định trong các công nghệ của tương lai. Blockchain là trái tim của Cryptocurrency và hoạt động như một cuốn sổ cái (distributed ledger) ghi lại mọi giao dịch và các giao dịch này được xác minh mà không cần thông qua trung gian. Cryptocurrency đã được sử dụng trong năm 2017 và đã có rất nhiều giao dịch được xác minh. Các nhà phát triển đang nhận ra rằng, thậm chí còn có thể sử dụng công nghệ này ngoài lĩnh vực tài chính, bằng việc ghi lại các giao dịch hay các “blocks”, mã hóa chúng và phân cấp cho người dùng.

2. Đa đám mây

Các startups và công ty nhạy bén tiếp tục dự đoán đám mây vẫn là xu trong năm 2018 và sẽ dịch chuyển nhiều công việc hơn lên môi trường ảo hóa.

Xu hướng đa đám mây sẽ trở nên phổ biến hơn trong năm 2018. Không chỉ vì các lí do liên quan đến tiền và sự phát triển mà còn liên quan đến các vấn đề bảo mật và sao lưu dữ liệu. Hãy nhớ rằng “Đừng đặt hết trứng vào trung một rổ”

3. Sự trỗi dậy của Fintech

Có rất nhiều quyết định và hành động tài chính của bạn được thực hiện như chi trả hóa đơn, đầu tư, chuyển tiền. Năm 2018 và các năm tới, chúng ta sẽ nhìn thấy xu hướng tự động hóa khi những quyết định và hành động tài chính được thực hiện tự động. Từ việc chi trả hóa đơn đến tiết kiệm tự động. Chúng ta sẽ nhìn thấy rất nhiều ứng dụng chuyên biệt giúp con người tự động hóa cuộc sống tài chính.

4. Thực tế ảo sẽ trở thành xu hướng chủ đạo

Trong vài năm tới, chúng ta sẽ thấy rất nhiều các thương hiệu và nhà bán lẻ áp dụng công nghệ AR như cách để thu hút khách hàng và mang lại những trải nghiệm hấp dẫn hơn. AR sẽ thu hẹp khoảng cách giữa thế giới online và offline. Bằng nhiều cách, AR đóng vai trò là nền tảng cho việc kết hợp giữa những trải nghiệm digital và vật lý.

5. Kỷ nguyên của công nghệ không chạm

Giao diện người dùng là chìa khóa nâng cao trải nghiệm của các tiện ích công nghệ. Tuy nhiên hầu hết các tiện ích này dựa trên các tương tác vật lí để thực hiện nhiệm vụ. Đây là điều sẽ thay đổi trong năm 2018, kết hợp với các xu hướng công nghệ khác, công nghệ không chạm sẽ đưa chúng ta vượt xa việc phải chạm và lướt màn hình để yêu cầu nhiệm vụ.

Read this article in English >>

Tìm hiểu thêm về điện toán đám mây và lựa chọn dịch vụ đám mây cho doanh nghiệp bạn tại: https://higio.net/frontend/vn

Tin tuyển dụng

Đăng ký để nhận khuyến mãi 50.000 VND. BẮT ĐẦU NGAY