• Date: 12/04/2018 11:42:00

CÂN BẰNG TẢI (LOAD BALANCING) TRÊN FPT HI GIO CLOUD

Load Balancing hay còn gọi là cân bằng tải đề cập đến kỹ thuật phân phối lưu lượng truy cập để sử dụng tối ưu lượng tài nguyên thông qua một nhóm các backend server, hay còn được biết đến như một server farm hay server pool.

Các website có lưu lượng truy cập cao phải đáp ứng hàng trăm, hàng nghìn thậm chí hàng triệu yêu cầu cùng lúc của người dùng, từ các yêu cầu về tài liệu, hình ảnh, văn bản hay các ứng dụng đều được trả về một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Để đáp ứng khối lượng lớn công việc này, hệ thống phải lắp đặt thêm nhiều máy chủ và sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên của các máy chủ này.

Cân bằng tải hoạt động như một proxy đứng trước các máy chủ của bạn và định tuyến các yêu cầu của người dùng đến những máy chủ có khả năng thực hiện yêu cầu nhanh nhất. Bằng cách đó, cân bằng tải tận dụng năng suất tối đa của các máy chủ và đảm bảo không một máy chủ nào bị quá tải. Khi một máy chủ bị hỏng, cân bằng tải sẽ chuyển hướng lưu lượng truy cập đến các máy chủ trực tuyến còn lại. Khi một máy chủ mới được thêm vào, cân bằng tải sẽ tự động gửi các yêu cầu đến máy chủ mới này.

Các tính năng của cân bằng tải

  • Phân phối các yêu cẩu từ người dùng và lưu lượng mạng đến các máy chủ.
  • Bằng cách cải thiện năng suất hoạt động tổng thể thông qua việc phân phối hiệu quả khối lượng công việc đến các máy chủ. Cân bằng tải đảm bảo tính sẵn sàng cao và độ tin cậy cho hệ thống của bạn.
  • Cung cấp tính linh hoạt cho hệ thống khi dễ dàng thêm hoặc bớt các máy chủ theo nhu cầu.

Thuật toán cân bằng tải

Các thuật toán khác nhau đem lại những lợi ích khác nhau. Vì vậy, việc lựa chọn thuật toán cân bằng tải nào là phụ thuộc vào nhu cầu của bạn:

  • Round Robin: Bộ cân bằng tải sẽ chọn máy chủ đầu tiên trong danh sách của mình cho yêu cầu đầu tiên, sau đó di chuyển xuống các máy chủ tiếp theo trong danh sách theo thứ tự và bắt đầu lại từ đầu khi hết danh sách.
  • Least Connections: Hệ thống cân bằng tải sẽ chọn máy chủ đang có ít kết nối nhất và cách này được khuyên dùng khi tốc độ truy cập bị chậm. Khả năng tính toán tương đối của mỗi máy chủ là nhân tố xác định máy chủ nào đang có ít kết nối nhất.
  • IP Hash: Địa chỉ IP của người dùng được sử dụng để xác định yêu cầu sẽ được gửi đến máy chủ nào.

Hiện nay tính năng cân bằng tải đang được dịch vụ điện toán đám mây FPT HI GIO CLOUD cung cấp hoàn toàn miễn phí cùng rất nhiều các tính năng cao cấp khác. Vui lòng truy cập website https://higio.net/frontend/vi/hoặc liên hệ chúng tôi qua hotline 1906973 để biết chi tiết dịch vụ.

Tin tuyển dụng

Đăng ký để nhận khuyến mãi 50.000 VND. BẮT ĐẦU NGAY