• Date: 16/03/2018 16:21:10

TIN TỨC HÀNG TUẦN. CISCO DỰ ĐOÁN 95% LƯU LƯỢNG TRUNG TÂM DỮ LIỆU TOÀN CẦU NĂM 2021 SẼ TRÊN MÂY.

Lưu lượng dữ liệu đám mây sẽ chiếm 95% lưu lượng trung tâm dữ liệu toàn cầu vào năm 2021, trong đó 94% khối lượng tính toán sẽ được xử lý bởi các trung tâm dữ liệu đám mây trong cùng năm.

Trong báo cáo mới nhất của Cisco Global Cloud Index, một lần nữa các số liệu dự báo và thống kê ấn tượng về điện toán đám mây lại cho thấy sức mạnh to lớn của công nghệ này trong tương lai. Cisco dự đoán rằng, lưu lượng dữ liệu đám mây toàn cầu sẽ đạt 19,5 zettabytes (ZB) một năm vào năm 2021, tăng từ 6 ZB một năm năm 2016. Tuy nhiên, đây không phải là một sự thay đổi quá lớn, bởi năm 2016 đã có tới 88% lưu lượng trung tâm dữ liệu dựa trên nền tảng điện toán đám mây.

Tuy nhiên có một kết quả đáng lưu ý trong báo cáo năm nay đó là sự tăng trưởng của đa đám mây. Bên cạnh đó, khi hạ tầng đám mây ngày càng phát triển thì các trung tâm dữ liệu hyperscale cũng xuất hiện nhiều hơn. Theo Cisco, năm 2021, các trung tâm dữ liệu hyperscale sẽ hỗ trợ hơn một nửa (53%) các máy chủ trong các trung tâm dữ liệu, tăng từ 27% năm 2016 và bằng gần hai phần ba (65%) dữ liệu lưu trữ tại các trung tâm sữ liệu, tăng từ 51% năm 2019.

Sự phát triển của Internet of Things (IoT) cũng góp phần làm cho lưu lượng dữ liệu ngày một lớn hơn. Cisco kỳ vọng sẽ đạt 13,7 tỷ kết nối IoT vào năm 2021, tăng gấp đôi năm 2016 là 5,8 triệu.

Conway Kosi, Phó chủ tịch kiêm quản lý khối dịch vụ hạ tầng của Fujitsu EMEA chia sẻ về việc các tổ chức nên xem xét các kết quả nổi bật được chỉ ra trong báo cáo này trước khi xây dựng chiến lược tích hợp điện toán đám mây. “Sự làm việc chặt chẽ giữa các nhà điều hành doanh nghiệp và đội ngũ công nghệ thông tin cho phép doanh nghiệp xây dựng một chiến lược kinh doanh hiệu quả trong dài hạn. Bằng cách giải phóng sức mạnh của hệ thống hiện tại đồng thời nâng cấp hệ thống bằng công nghệ mới cho phép các công ty tận dụng sức mạnh của những gì đang có ngày hôm nay để tiến nhanh hơn trong tương lai”

SaaS – Phần mềm như một dịch vụ tiếp tục dẫn đầu với việc đảm nhiệm ba phần tư lượng công việc của đám mây năm 2021. Tiếp theo là hạ tầng như một dịch vụ (IaaS) 16%, nền tảng như một dịch vụ (PaaS) 9%. Những con số này một lần nữa đã cho thấy: điện toán đám mây là một xu hướng tất yếu không thể đảo ngược hiện nay.

Nguồn: https://www.cloudcomputing-news.net/news/2018/feb/05/cisco-says-cloud-traffic-will-represent-95-total-data-centre-traffic-2021/

Read this article in English >>

Tin tuyển dụng

Đăng ký để nhận khuyến mãi 50.000 VND. BẮT ĐẦU NGAY