• Date: 18/04/2018 16:30:38

TIN TỨC HÀNG TUẦN. LỰA CHỌN GIẢI PHÁP DISASTER RECOVERY – KHÔI PHỤC DỮ LIỆU SAU THẢM HỌA.

Khôi phục dữ liệu sau thảm họa

Trước khi đi tìm những yếu tố chính tác động đến việc lựa chọn giải pháp khôi phục dữ liệu sau thảm họa (DR) của doanh nghiệp, hãy cùng hiểu về DR. DR là giải pháp cho phép khôi phục và tiếp tục sử dụng dữ liệu sau một thảm họa thiên nhiên hoặc sự cố do con người gây ra, giải pháp DR sẽ tác động đến thời gian và nguồn lực cần thiết để hệ thống hoạt động trở lại khi bị mất dữ liệu và tạm ngừng hoạt động. Khi xảy ra thảm họa, doanh nghiệp không chỉ quan tâm đến khoảng thời gian mà hệ thống và nhân viên không thể làm việc, mà còn quan tâm đến tính toàn vẹn của dữ liệu khi dữ liệu không được sao lưu kịp thời và hiển thị trạng thái bản sao lưu trước đó. Vì vậy, các doanh nghiệp luôn tự đặt ra các câu hỏi là: “ Chi phí thực sự cho mỗi giờ downtime là bao nhiêu?” và “ Có thể ghi nhớ và sao chép dữ liệu trên các hoạt động của toàn bộ hệ thống vài giờ trước khi thảm họa xảy ra hay không?”

Những lưu ý khi lựa chọn một giải giáp DR

Trước đây, doanh nghiệp thường sử dụng một giải pháp cứu cánh là xây dựng một trung tâm dữ liệu dự phòng bên ngoài, tương thích với hạ tầng hiện tại để hỗ trợ các server hoạt động chính trong trường hợp phải khôi phục dữ liệu sau thảm họa; hoặc cũng có thể xây dựng một hạ tầng mới từ các server và thiết bị mạng cũ. Thường thì doanh nghiệp sẽ sử dụng các công nghệ lưu trữ tương tự để hỗ trợ sao chép lại dữ liệu.

Gần đây, các công nghệ sao chép dữ liệu bằng phần mềm đã giảm bớt các yêu cầu đồng nhất của các server và thiết bị mạng. Tuy nhiên, công nghệ này vẫn đòi hỏi doanh nghiệp một khoản đầu tư đáng kể vào trung tâm dữ liệu dự phòng. Đừng quên rằng, một trung tâm dữ liệu dự phòng vẫn đòi hỏi các yêu cầu về nguồn điện, làm mát, bảo trì phần cứng,…tất cả yêu cầu này sẽ tăng chi phí tổng thể cho chiến lược DR của bạn.

Liệu doanh nghiệp nên xây dựng giải pháp DR riêng hay đơn giản và tiết kiệm hơn bằng cách mua một dịch vụ DR được cung cấp sẵn?

Với việc cung cấp giải pháp khôi phục dữ liệu như một dịch vụ (DRaaS), giờ đây bạn chỉ cần liên kết bộ nhớ với các máy chủ ảo của nhà cung cấp là toàn bộ dữ liệu đã được sao lưu và bảo vệ. Bạn chỉ cần trả chi phí cho CPU và RAM dùng để lưu trữ dữ liệu của bạn.

Lựa chọn nhà cung cấp giải pháp DR phù hợp.

Trước khi lựa chọn nhà cung cấp giải pháp DR phù hợp, bạn nên liệt kê một danh sách các yêu cầu của bạn về DR để quyết định liệu rằng bạn nên chọn một giải pháp in-house hay DRaaS.

Hiệu suất:

  • DRaaS có cung cấp khả năng sao chép dữ liệu liên tục?
  • Nhà cung cấp đề xuất dịch vụ có RPO (Recovery Point Object – thời điểm phục hồi) và RTO (Recovery Time Object - thời gian phục hồi tính từ thời điểm chủ doanh nghiệp đưa ra yêu cầu restore lại RPO) như thế nào?

Hỗ trợ hệ thống:

  • Giải pháp DR có khả thi với hệ thống hiện tại của doanh nghiệp?
  • Khả năng co giãn của DR như thế nào? (tăng giảm trong môi trường DRaaS)
  • DRaaS có bảo vệ các dữ liệu hoạt động độc lập an toàn cho các ứng dụng quan trọng của doanh nghiệp?

Các chức năng:

  • DRaaS có phải là một giải pháp bảo vệ hoàn chỉnh , cung cấp cả DR và ​​lưu trữ (sao lưu)?
  • Có xử lý được các lỗi phần cứng và lỗi dữ liệu?
  • Có cung cấp chức năng failover và failback không?

Tuân thủ:

  • Giải pháp này đã được thử nghiệm hay chưa? Và có các kết quả báo cáo sẵn có hay không?
  • Nhà cung cấp có đầy đủ giấy phép cung cấp dịch vụ DRaas không?
  • Dữ liệu được lưu giữ ở đâu? Nhà cung cấp dich vụ có tuân thủ các quy định của nước sở tại không.

Nguồn: https://www.cloudcomputing-news.net/news/2018/feb/22/disaster-recovery-importance-choosing-right-provider-you/

Read this article in English >>

Tin tuyển dụng

Đăng ký để nhận khuyến mãi 50.000 VND. BẮT ĐẦU NGAY